Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành
viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của
Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Giáo án lớp 3- tuần 13

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Bỉnh Hướng
Ngày gửi: 21h:37' 17-11-2013
Dung lượng: 12.1 MB
Số lượt tải: 152
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Bỉnh Hướng
Ngày gửi: 21h:37' 17-11-2013
Dung lượng: 12.1 MB
Số lượt tải: 152
Số lượt thích:
0 người
2 ngày 18 tháng 11 năm 2013
1
2+ 3
TẬP ĐỌC
NGƯỜI CON CỦA TÂY NGUYÊN
I . MỤC TIÊU :
A. Tâp đọc :
* Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :
Bước đầu biết thể hiện tình cảm, thái độ của nhân vật qua lời đối thoại.
* Rèn kĩ năng đọc – hiểu :
Hiểu ý nghĩa của câu chuyện : Ca ngợi anh Núp và dân làng Kông Hoa đã lập nhiều thành tích kháng chiến chống thực dân Pháp . (trả lời được các câu hỏi trong sgk )
B . Kể chuyện :
* Kể lại được một đoạn của câu chuyện
* HS khá giỏi kể lại được một đoạn của câu chuyện bằng lời của một nhân vật .
III . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Aûnh anh hùng Núp trong SGK.
III . LÊN LỚP :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 .Ổn định
2 . Kiểm tra bài cũ :
+Tình cảm của đồng bào miền Nam đối với Bác thể hiện như thế nào ? Tình cảm của Bác với miền Nam được thể hiện ra sao ?
- GV nhận xét - Ghi điểm
3 . Bài mới :
Giới thiệu bài :Trong tiết học hôm nay , các em sẽ được học truyện Người con của Tây Nguyên . Câu chuyện kể về Anh hùng quân đội Đinh Núp (người dân tộc Ba-na ) ở vùng núi rừng Tây Nguyên. Trong kháng chiến chống thực dân pháp, anh Núp đã lãnh đạo dân làng Kông Hoa chiến đấu giỏi , lập được nhiều chiến công.
- Ghi tựa
Hoạt động 1:Luyện đọc
*Đọc mẫu
- GV đọc diễn cảm toàn bài : giọng kể chậm rãi . Lời anh Núp nói với lũ làng : mộc mạc , tự hào . Lời cán bộ và dân làng :hào hứng sôi nổi.Đoạn cuối đọc với giọng trang trọng, cảm động .
Tóm tắt nội dung bài :Ca ngợi anh Núp và dân làng Kông Hoa đã lập nhiều thành tích kháng chiến chống Pháp .
*GV hướng dẫn HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ
-GV viết tiếng bok lên bảng,đọc mẫu hướng dẫn HS đọc
@Đọc từng câu
- GV yêu cầu HS đọc câu nối tiếp .
- GV phát hiện và sửa lỗi phát âm cho các em
- Treo bảng ghi sẵn câu dài . nghỉ hơi sau các dấu câu , cụm từ , thể hiện đúng cách nói của người dân tộc .
Người Kinh ,/ người Thượng ,/ con gái ,/ con trai,/ người già ,/ người trẻ / đoàn kết đánh giặc ,/ làm rẫy/ giỏi lắm / (nghỉ hơi rõ, tạo sự nhịp nhàng trong câu nói)
@Đọc từng đoạn trước lớp:
-GV yêu cầu HS đọc đoạn trước lớp
- Kết hợp giải nghĩa các từ cuối bài .
@Đọc từng đoạn trong nhóm
Hoạt động 2:Hướng dẫn tìm hiểu nội dung bài
Yêu cầu HS đọc đoạn 1, tìm ý trả lời câu hỏi
+ Anh Núp được tỉnh cử đi đâu ?
*Yêu cầu HS đọc phần đầu đoạn 2:
+Ở đại hội về, anh Núp kể cho dân làng biết những gì ?
+ Chi tiết nào cho thấy đại hội rất khâm phục thành tích của dân làng Kông Hoa ?
*Yêu cầu HS đọc phần cuối đoạn 2
+ Những chi tiết nào cho thấy dân làng Kông Hoa rất vui , rất tự hào về thành tích của mình ?
*Yêu cầu HS đọc đoạn 3
+Đại hội tặng dân làng Kông Hoa những gì ?
+Khi xem những vật đó, thái độ của mọi người ra sao ?
GV nhận xét , tổng kết bài
Hoạt động 3:Luyện đọc lại
GV đọc diễn cảm đoạn 3 (giọng chậm rãi , trang trọng , cảm động ) Hướng dẫn HS đọc
Núp mở những thứ Đại hội tặng cho mọi người coi :/một cái ảnh Bok Hồ vác cuốc đi làm rẫy ,/ một bộ quần áo bằng lụa của Bok Hồ ,/ một cây cờ có thêu chữ ,/ một huân chương cho cả làng ,/một huân chương cho Núp /
Lũ làng đi rửa tay thật sạch /rồi cầm từng thứ ,/coi đi,/coi lại ,./ coi đến mãi nủa đêm //
- GV + HS nhận xét bình chọn nhóm và cá nhân đọc hay nhất .
B. KỂ CHUYỆN :
1. GV nêu nhiệm vụ :Chọn kể lại một đoạn của câu chuyện Người con của Tây Nguyên theo lời nhân vật trong truyện .
2. Hướng dẫn HS kể chuyện theo tranh .
 
Các ý kiến mới nhất